Menu-ngang

☰ MENU

02/04/2022

Bài 1. Giới thiệu Cpp

C++ là một ngôn ngữ lập trình phổ biến và mạnh mẽ có kiểu dữ liệu tĩnh và hỗ trợ hầu hết các phương pháp lập trình như lập trình hướng thủ tục, lập trình hướng module, lập trình hướng đối tượng. Vào những năm 1990 thì C++ trở thành một ngôn ngữ thương mại phổ biến.

Ngôn ngữ lập trình C++ được xuất hiện vào năm 1983 do Bjarne Stroustrup phát triển từ ngôn ngữ lập trình C. Do được phát triển từ C nên C++ gần như kế thừa toàn bộ các thuộc tính của C, và bên cạnh đó C++ được nâng cấp và bổ xung nhiều chức năng mới so với ngôn ngữ cơ bản C.

Tại Việt Nam thì C++ rất ít được sử dụng trong các công ty bởi số lượng công ty sử dụng ngôn ngữ này rất hiếm. Tuy nhiên C++ lại trở thành một bộ môn khá quan trọng trong chương trình giảng dạy ở các trường đại học và cao đẳng, từ C++ sẽ mở rộng thêm các môn như kỹ thuật lập trình, lập trình hướng đối tượng, cấu trúc dữ liệu. Từ đó ta thấy rõ ràng C++ không thể thiếu trong quá trình nghiên cứu và học tập của các lập trình viên.

Những điểm mạnh của nó dưới đây:

Tính phổ biến : C++ là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biết trên thế giới.

Tính thực thi nhanh: Nếu bạn rành C++ thì bạn có thể lập trình nhanh. Một trong những mục tiêu của C++ là khả năng thực thi. Và nếu bạn cần thêm các tính năng cho chương trình, C++ cho phép bạn dùng ngôn ngữ Assembly (Hợp ngữ) – Ngôn ngữ lập trình bậc thấp nhất – để giao tiếp trực tiếp với phần cứng của máy tính.

Thư viện đầy đủ: Có rất nhiều tài nguyên cho người lập trình bằng C++, bao gồm cả đồ hoạ API, 2D, 3D, vật lý các thiết bị âm thanh hỗ trợ giúp cho lập trình viên dễ dàng thực thi.

Đa mô hình: C++ cho phép bạn lập trình theo cấu trúc tuyến tính, hướng chức năng, hướng đối tượng đa dạng tuỳ theo yêu cầu của người lập trình

Theo bản thân mình nghĩ C++ đáng để học và cần phải học khi bắt đầu muốn trở thành một lập trình viên đúng nghĩa. C++ là căn bản và là nền tảng định hướng cho việc tiếp cận sau này với các ngôn ngữ lập trình khác. Vậy còn chần chừ gì nữa, chúng ta cùng bắt tay vào học lập trình C++?

PS: ST